Dự án đường Vành Đai 4 thành phố Hồ Chí Minh
Dự án đường Vành Đai 4 thành phố Hồ Chí Minh
Đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh tổng chiều dài tuyến đường Vành đai 4 khoảng 197.6 km là một trong bốn tuyến vành đai quan trọng trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020
Đường cao tốc Vành đai 4 có quy mô là đường cao tốc với mặt cắt ngang 6 - 8 làn xe cao tốc với vận tốc thiết kế 80 - 100km/h; có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Tổng chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất khoảng 121.5 m.
Với mục tiêu đầu tư phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ). Là tuyến đường giao thông hàng hoá của các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các khu công nghiệp và cảng Hiệp Phước, giảm tải giao thông ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
Tuyến đường bắt đầu Cảng Phú Mỹ (Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Đi qua các điểm: Trảng Bom (QL1A), Cầu Thủ Biên (qua sông Đồng Nai), Khu đô thị Mỹ Phước (Bến Cát - Bình Dương), Cầu Phú Thuận (qua sông Sài Gòn), Củ Chi (QL22 Hồ Chí Minh), TT. Hậu Nghĩa, Hoà Khánh, song song với đường ĐT 830, Bến Lức (đường cao tốc Tp.HCM-Trung Lương), Khu CN Long Hiệp (QL1A), QL50 và kết và kết thúc ở Khu công nghiệp, cảng Hiệp Phước.
Qua địa phận của năm tỉnh và thành phố : Tp.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An và Bà Rịa Vũng Tàu được đầu tư bằng nguồn vốn huy động từ: BOT, PPP, BT, vay ODA, Ngân sách nhà nước với tổng số vốn đầu tư khoảng 98,537 tỷ đồng được chia làm 5 đoạn:
- Đoạn 1: Từ đầu tuyến (Trảng Bom) đến điểm giao QL13 (Tân Uyên – Bình Dương).
- Đoạn 2: Từ điểm giao QL13 (Tân Uyên – Bình Dương) đến điểm giao QL22 (Củ Chi – Tp HCM).
- Đoạn 3: Từ điểm giao QL22 (Củ Chi – Tp HCM) đến đường cao tốc Tp HCM – Trung Lương.
- Đoạn 4: Từ đường cao tốc Tp HCM – Trung Lương (Bến Lức) đến cuối tuyến (Hiệp Phước Tp HCM).
- Đoạn 5: Từ Trảng Bom – Phú Mỹ
Lợi ích vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh mang lại cho Aqua City Novaland
Trả lờiXóa